Đội tuyển bóng đá quốc gia Áo – Thách thức mọi kẻ thù

đội tuyển bóng đá quốc gia Áo

Đội tuyển bóng đá quốc gia Áo đang được nhiều người đánh giá cao nhờ vào lứa cầu thủ trẻ tài năng. Họ vừa đạt được thành công nhất định tại kỳ Euro 2024 vừa qua và hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai. Để hiểu rõ hơn về đội bóng này, mời bạn đọc đến với bài viết sau từ King88.

Sơ lược về đội tuyển bóng đá quốc gia Áo

Theo cập nhật từ trang Wikipedia cũng như các trang thông tin về môn thể thao vua, đội tuyển bóng đá quốc gia Áo có các thông tin cơ bản như sau:

  • Nguồn gốc: Hiệp hội bóng đá Áo (OFB) thành lập.
  • Liên đoàn trực thuộc: UEFA (Liên đoàn bóng đá Châu Âu).
  • Biệt danh thường thấy: Burschen (Các chàng trai), Das Team.
  • Huấn luyện viên hiện tại: Ralf Rangnick.
  • Đội trưởng hiện tại: David Alaba.
  • Sân vận động chính cho tuyển: Ernst Happel.
  • Mã quốc gia trên bảng xếp hạng: AUT.
  • Thứ hạng hiện tại: 22 (tính đến ngày 19 tháng 09 năm 2024).
Tuyển Áo đang sở hữu đội hình giàu sức trẻ
Tuyển Áo đang sở hữu đội hình giàu sức trẻ

Giai đoạn đầu hình thành của đội tuyển Áo

Đội tuyển bóng đá quốc gia Áo được thành lập từ năm 1900 và hai năm sau, họ mới có trận đấu đầu tiên dưới hình thức giao hữu với Hungary. Họ không tham dự nhiều giải đấu do ảnh hưởng của chính trị nên đã bỏ qua ba kỳ World Cup trước đó.

Mãi đến năm 1906, tuyển Áo mới tham dự giải đấu cấp thế giới tại Pháp và suýt chút nữa giành chức vô địch khi để thua Uruguay ở trận chung kết. Bốn năm sau, họ đăng cai kỳ World Cup đầu tiên nhưng đã dừng chân ở bán kết với trận thua 2-3 trước tuyển Bỉ.

Thành tích thi đấu tổng quan của đội tuyển Áo

Dù đã tham gia thi đấu khá lâu nhưng đội tuyển bóng đá quốc gia Áo vẫn chưa giành được bất kỳ danh hiệu nào. Thành tích nổi bật nhất của họ chính là việc có được vị trí á quân tại kỳ World Cup 1906 nhưng không được tính do thời kỳ chiến tranh hỗn loạn.

Cụ thể hơn, tuyển Áo không đạt thành tích tốt ở đấu trường EURO nhưng đó chỉ là câu chuyện của quá khứ. Hiện tại, đội bóng đang phá những kỷ lục của chính mình tại giải đấu Châu Âu trong những năm gần đây. 

Còn với World Cup, đội tuyển bóng đá quốc gia Áo dù từng giành ngôi á quân nhưng đã hơn 100 năm. Hiện tại, Das Team đã không thể đến giải đấu lớn nhất hành tinh kể từ 2002 cho đến 2022 do không thể vượt qua vòng loại.

Nhìn chung, thành tích của Das Team không có gì ấn tượng. Tuy nhiên, vẫn có những cột mốc được coi là thành công với một đội tuyển ít được đánh giá cao như họ. Cụ thể:

  • World Cup: Đạt hạng bốn (năm 1934 ở Mexico), đạt hạng ba (năm 1954 ở Thuỵ Sĩ).
  • UEFA EURO: Tham gia vòng 1/16 (năm 2020 ở đa quốc gia và năm 2024 ở Đức).
  • Olympic: Lọt vào tứ kết (năm 1912 ở Thuỵ Điển và 1952 ở Phần Lan), giành huy chương bạc (năm 1936 ở Đức).
Việc tham dự Euro 2024 đã là thành công với tuyển Áo
Việc tham dự Euro 2024 đã là thành công với tuyển Áo

Top ba ngôi sao hàng đầu của đội tuyển bóng đá quốc gia Áo

Sau khi tổng hợp và phân tích các số liệu, king88 đã có được danh sách ba ngôi sao hàng đầu của đội tuyển bóng đá quốc gia Áo. Cụ thể:

Marko Arnautovic

Arnautovic được xem là cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá Áo từng sản sinh ra. Anh bắt đầu thi đấu cho tuyển nước này vào năm 2008 và hiện là người nắm giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất với 116 trận. 

Ấn tượng hơn, ngôi sao này còn nằm trong top hai vua phá lưới mọi thời đại của Das Team với 37 bàn, đạt hiệu suất 0.32 bàn mỗi trận. Hiện cầu thủ này đang khoác áo Bologna ở Ý và vẫn đang thi đấu khá tốt. Anh vẫn chưa có dấu hiệu giải nghệ và hứa hẹn sẽ còn đóng góp cho tuyển Áo nhiều hơn nữa trong tương lai.

Arnautovic chính là ngôi sao sáng nhất hiện tại của tuyển bóng đá Áo
Arnautovic chính là ngôi sao sáng nhất hiện tại của tuyển bóng đá Áo

Anton Polster

Dù đã ngừng thi đấu cho đội tuyển bóng đá quốc gia Áo từ năm 2000 nhưng Anton Polster xứng đáng được vinh danh trong danh sách này. Ông từng thi đấu ở nhiều câu lạc bộ lớn của thế giới như Sevilla, Cologne, Salzburg, Torino.

Với kinh nghiệm dày dặn cùng khả năng săn bàn đỉnh cao của mình, Anton là chân sút vĩ đại nhất của bóng đá Áo với 44 bàn thắng sau 95 lần ra sân. Hiện Das Team vẫn chưa tìm thấy một tiền đạo nào có thể thay thế vị trí của ông. 

David Alaba 

Ngôi sao của Real Madrid – David Alaba chính là người đeo băng thủ quân hiện tại của đội tuyển bóng đá quốc gia Áo. Không phải bàn cãi về tài năng của hậu vệ này khi anh từng giành vô số danh hiệu lớn nhỏ cùng Bayern Munich và Real Madrid.

Anh được nhiều lần bầu chọn làm hậu vệ xuất sắc nhất của UEFA và cũng là hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại của tuyển quốc gia. Anh cùng với Arnautovic đang là hai cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Das Team và vẫn còn thời gian cống hiến nhiều hơn nữa trong tương lai.

Xem thêm: Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam – Đoàn quân Sao Vàng

Chiến thuật hiện tại của đội tuyển bóng đá quốc gia Áo

Được dẫn dắt bởi người được mệnh danh là ‘cha đẻ’ của lối chơi Gegenpressing, Ralf Rangnick, tuyển quốc gia Áo hiện đang áp dụng lối chơi áp sát bóng tầm cao. Kết hợp với đó là những pha chuyển đổi trạng thái nhanh chóng từ phòng ngự sang phản công.

Đặc biệt hơn, HLV người Đức còn là một nhà hoạch định chiến lược đào tạo về đào tạo trẻ. Đa số thành phần của Das Team hiện tại đều là các ngôi sao mới nổi được tuyển chọn phần lớn từ Bundesliga và số ít đến từ giải VĐQG Áo. Qua đó, giúp cho chiến thuật của Rangnick được vận hành mượt mà ở tốc độ cao hơn.

Với sức trẻ, sự nhiệt huyết kết hợp cùng với kinh nghiệm của lứa trước như David Alaba, Marko Arnautovic thì đội tuyển bóng đá quốc gia Áo đang cho thấy một tương lai đầy hứa hẹn. Việc lọt vào vòng bảng lần thứ hai liên tiếp tại EURO là minh chứng cho điều đó.

Euro 2024 vừa qua đã chứng tỏ giá trị của đội tuyển bóng đá quốc gia Áo
Euro 2024 vừa qua đã chứng tỏ giá trị của đội tuyển bóng đá quốc gia Áo

Lời kết

Bài viết trên từ thể thao King88 đã cho bạn hiểu rõ hơn về đội tuyển bóng đá quốc gia Áo. Đây thực sự là đội bóng sở hữu tiềm năng lớn trong tương lai. Nếu thấy bài viết trên bổ ích thì đừng ngần ngại ủng hộ chúng tôi bằng việc tham gia các sân chơi hấp dẫn cùng những bài viết thú vị khác tại đây nhé!